Trái ổi được biết là có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Lá ổi từ lâu cũng được sử dụng để điều trị sốt và giảm viêm, ngoài ra nó cũng rất hiệu quả trong kiểm soát tiểu đường và cholesterol máu.

Vì sao lá ổi điều trị được tiểu đường?

Kết quả nghiên cứu được đăng trên chuyên san Nutrition and Metabolism cho thấy:

  • Lá ổi có chứa các hoạt chất giúp ức chế enzyme alpha-glucosidase (enzyme này phân giải chất đường bột trong thức ăn thành đường đơn cho cơ thể hấp thụ, vì vậy, ức chế enzyme này lượng đường trong máu cũng sẽ giảm).
  • Chiết xuất từ lá ổi còn chứa các chất giúp cải thiện tình trạng kháng insulin (insulin là hoocmon giúp tế bào sử dụng được đường trong máu, từ đó giúp lượng đường trong máu không vượt quá mức, tránh tăng đường huyết quá mức).
  • Chiết xuất từ lá ổi cũng giúp ổn định huyết áp và cải thiện tình trạng tăng lipid máu (vì vậy, nó giúp hạn chế cao huyết áp, máu nhiễm mỡ cũng như các biến chứng tim mạch ở bệnh nhân tiểu đường).

Cách dùng lá ổi non điều trị tiểu đường (đái tháo đường)

Lá ổi là vị thuốc Nam lành tính, không gây tác dụng phụ đáng kể nên được nhiều bệnh nhân tiểu đường chọn dùng.

Có nhiều cách dùng lá ổi làm thuốc, có khi dùng riêng, có khi dùng kết hợp, chẳng hạn như:

  • Cách 1: Dùng 15 – 20 g lá ổi tươi, chọn lá non (hoặc 4 – 8 g lá ổi non phơi khô), xé nhỏ rồi nấu với 1 lít nước, khi thấy nước sôi thì đợi thêm 5 phút nữa thì tắt bếp. Sau đó, đợi nước nguội thì chia thành nhiều lần uống trong ngày.
  • Cách 2: Dùng 100 g lá ổi non (lá tươi), nấu lấy nước và chia thành nhiều lần uống trong ngày.
  • Cách 3: Dùng 20 g lá ổi non, 100 g trái đậu bắp tươi và 100 g lá sa kê vừa rụng, tất cả cắt nhỏ rồi nấu lấy nước uống trong ngày (chia thành nhiều lần uống). Bài thuốc này cũng điều trị cả bệnh Gút. Lưu ý: nấu với 2 lít nước cho đến khi nước rút còn một nửa thì chắt ra (nấu bằng lửa vừa và nhỏ).
  • Cách 4: Dùng 15 g lá ổi non và 15 g lá dây thìa canh, nấu lấy nước uống trong ngày.

Để nước vào ngăn mát tủ lạnh nếu uống chưa hết hoặc nơi thoáng mát và chỉ uống trong ngày.

Đối tượng cần tránh: Người bị táo bón không nên dùng

Nước nấu từ lá ổi non có giúp giảm cân không?

Được biết, nước nấu từ lá ổi non còn giúp giảm cân. Cụ thể, lá ổi có nhiều chất chống oxy hóa và làm hạn chế sự chuyển hóa từ đường bột thành đường. Vì vậy, nó cũng làm giảm sự hấp thu năng lượng từ đường và từ đó hỗ trợ giảm cân.

Ở Nhật Bản, nhiều công ty còn sản xuất trà lá ổi, trong đó có trà lá ổi Orihiro là sản phẩm nổi tiếng với tác dụng giảm cân. Mặc dù vậy, khi dùng trà lá ổi, cần dùng đúng liều lượng, không dùng quá liều vì sẽ dễ dẫn đến táo bón.

Nhìn chung, nước nấu từ lá ổi khá an toàn và có thể dùng hàng ngày với liều lượng theo hướng dẫn của thầy thuốc. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị,  cần theo dõi tình trạng sức khỏe để có hướng điều chỉnh kịp thời.

Tuy nhiên, với bệnh tiểu đường cũng như thừa cân (béo phì) thì trà lá ổi chỉ hỗ trợ điều trị một phần, phần còn lại vẫn là chế độ ăn uống và tập luyện. Vì vậy, hãy lựa chọn thức ăn ít đường, ít chất béo và tích cực tập thể dục nhẹ nhàng, mỗi ngày khoảng 30 phút.

Hiện nay, trên thị trường trà dược nhãn hiệu Bông Sen Vàng đã có bán nhiều loại trà dạng túi lọc nên rất dễ dùng, giá cả cũng tương đối phù hợp và nguồn gốc cũng đa dạng, 100% nguyên liệu tự nhiên giúp phòng chống các bệnh xơ vữa động mạch, ngăn ngừa hấp thụ chất béo, thanh lọc và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

Để thưởng thức những tách trà thảo dược thơm ngon, đảm bảo chất lượng, khách hàng vui lòng liên hệ theo địa chỉ và số điện thoại sau:

Liên hệ để đặt mua: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC LIỆU BÔNG SEN VÀNG

Trụ sở: Hùng An, Bắc Quang, Hà Giang, Việt Nam

Điện thoại: 0868.405.111

Văn phòng đại diện: LK05-05, KĐT An Hưng, đ.Tố Hữu, p.La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: (024) 66.557.666

Website: traduocbongsenvang.com

Fanpage: facebook.com/traduocbongsenvang