Khác với hội chứng tiền mãn kinhhội chứng tiền kinh nguyệt xảy ra trước kỳ kinh nguyệt của phụ nữ và thường gặp ở phụ nữ trẻ tuổi.

Nhiều chị em gọi kỳ “kinh nguyệt” là “bà dì” vì cảm thấy mệt mỏi với nó. Thậm chí, có nhiều người còn bị “bà dì” ấy hành đến mức nằm ôm bụng đau đớn, nước mắt chảy ròng ròng và phải dùng hồng hoa (hoặc các thuốc khác) để giảm đau.

Không chỉ thế, trước kỳ kinh nguyệt khoảng 1 tuần, nhiều chị em còn bị thay đổi cơ thể theo hướng tiêu cực như: cảm xúc dễ rối loạn, tâm trạng khó chịu, nặng nề, rối loạn giấc ngủ, sưng tấy, nhức đầu, đau lưng, táo bón, rất thèm ăn nhưng lại hay chướng bụng, thay đổi khẩu vị (thèm ngọt…), nổi mụn nhiều hơn, ngực căng hơn và có khi hơi ngứa ở đầu ti, đau vùng bụng dưới… và lần nào cũng vậy (đến khi hết kỳ kinh thì các triệu chứng này mới hết). Đó là hội chứng tiền kinh nguyệt.

Thật ra, hội chứng này không nguy hiểm nhưng nó lại có xu hướng càng ngày càng nặng hơn và ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của con gái. Vì vậy, nếu nghi ngờ mình bị mắc hội chứng này thì hãy đi gặp bác sĩ và điều trị sớm.

Các nguyên nhân và giải pháp đối với hội chứng tiền kinh nguyệt

Có nhiều nguyên nhân khiến cho chị em mắc phải hội chứng tiền kinh nguyệt, trong đó có thể kể đến là:

  • Di truyền.
  • Tinh thần yếu.
  • Lười vận động.
  • Dùng chất kích thích.
  • Ăn uống thiếu chất (thiếu Can xi, Ma giê và vitamin B 6) hoặc chế độ ăn kém khoa học, nhiều dầu mỡ…
  • Do hàng ngày uống không đủ nước.

Vì vậy, để cải thiện hội chứng này thì bạn cần tập trung vào các nguyên nhân, trọng tâm là 3 cách sau:

1. Điều chỉnh thói quen ăn uống

Nếu trước kỳ kinh nguyệt, nếu bị sưng tấy thì hãy điều chỉnh lượng muối ăn trong các bữa ăn của mình (hạn chế các món mặn như dưa muối, đồ kho, thức ăn nhanh…). Đó là vì muối sẽ làm giữ nước trong cơ thể, dễ bị sưng mắt.

Mặt khác, nếu bị tức ngực, căng thẳng đầu óc và lo lắng trước kỳ kinh nguyệt thì hãy hạn chế các thức uống có caffeine và chất kích thích như trà xanh, nước tăng lực, sô cô la, cà phê, rượu…

Ngoài ra, nên ăn uống đủ chất, ăn nhiều rau xanh tự nhiên và hạn chế chất béo, đường

2. Bổ sung những chất cần thiết

Can xi: Can xi được cho là có liên quan đến hội chứng tiền kinh nguyệt vì nó góp phần làm cho hệ thống nội tiết sản xuất nội tiết tố. Và khi cơ thể chúng ta hấp thụ đủ lượng Can xi, nó sẽ giúp giảm các dấu hiệu bất an, sưng tấy, thèm ăn và đau bụng trước kỳ kinh nguyệt.

Có một lưu ý nhỏ là: Nên ăn các thực phẩm giàu Can xi (thay vì dùng các viên uống bổ sung). Và để hiệu quả hấp thu Can xi được cao hơn thì nên ăn các thực phẩm giàu Ma giê cùng một lúc (để chúng hỗ trợ nhau, giúp cơ thể dễ hấp thu hơn).

Vitamin B6: Vitamin B6 là cái tên khá quen thuộc trong điều trị và cải thiện hội chứng tiền kinh nguyệt. Được biết, kết quả nghiên cứu cho thấy vitamin B6 có thể giúp giảm các triệu chứng của hội chứng này như trầm cảm, lo lắng, đau ngực… Tuy nhiên, nếu dùng quá nhiều vitamin B6 thì sẽ gây ra các bệnh về thần kinh. Vì vậy, không nên dùng quá 100 mg vitamin B6 mỗi ngày.

3. Dùng các loại thảo mộc hỗ trợ

Có nhiều thảo dược giúp cải thiện các triệu chứng khó chịu của hội chứng tiền kinh nguyệt, trong đó có đương quy. Được biết, đương quy từ lâu đã được người phương Đông sử dụng để cải thiện tình trạng đau bụng kinh và bế kinh. Vì vậy, nó cũng được dùng cải thiện hội chứng tiền kinh nguyệt.

Lưu ý: Nếu bị rong kinh, kinh nguyệt ra nhiều… thì không được dùng đương quy.

Ngoài 3 phương pháp vừa kể trên, tập thể dục thường xuyên (nếu bạn là người ít tập thể dục, ít vận động…) và giữ tinh thần thư giãn, ngủ đủ giấc (tránh stress và mất ngủ vì đây là những nguyên nhân dẫn đến bất ổn về kinh nguyệt).

Hiện nay, trên thị trường trà dược nhãn hiệu Bông Sen Vàng đã có bán nhiều loại trà dạng túi lọc nên rất dễ dùng, giá cả phù hợp, mẫu mã đa dạng, hương vị độc đáo với 100% nguyên liệu tự nhiên giúp tăng cường tuần hoàn máu, chống ô-xy hóa, tăng cường sức khỏe, đặc biệt là giúp cân bằng nội tiết tố, cải thiện sức khỏe sinh lý và sắc tố da của nữ giới. Vì vậy, được người tiêu dùng yêu thích lựa chọn.

Để thưởng thức những tách trà thảo dược thơm ngon, đảm bảo chất lượng, khách hàng vui lòng liên hệ theo địa chỉ và số điện thoại sau:

Liên hệ để đặt mua: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC LIỆU BÔNG SEN VÀNG

Trụ sở: Hùng An, Bắc Quang, Hà Giang, Việt Nam

Điện thoại: 0868.405.111

Văn phòng đại diện: LK05-05, KĐT An Hưng, đ.Tố Hữu, p.La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: (024) 66.557.666

Website: traduocbongsenvang.com