Cây bồ công anh là loài thực vật gần gũi và thân quen với nhiều người bởi chúng có mặt ở hầu hết hết mọi nơi. Thực tế khác nhiều người lầm tưởng đây chỉ là giống cỏ dại ven đường mà không biết chúng còn được dùng làm nguyên liệu trong các bài thuốc cổ phương.

Cây bồ công anh được dùng làm nguyên liệu trong các bài thuốc cổ phương

Bồ công anh là loại thực vật khá phổ biến ở Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, mức độ đa dạng của loại thực vật này khá rộng rãi và không phải ai cũng biết. Bồ công anh có tên khoa học là Lactuca indica L, được biết đến với nhiều tên khác như rau bồ cóc, diếp dại.

Bồ công canh có thành phần dinh dưỡng nhiều hơn hẳn so với nhiều loại rau khác như rau dền, rau diếp và các loại rau thơm khác. Các loại vitamin và chất khoáng như: Sodium, magie, sắn, vitamin A, B, C, tinh bột, chất béo đều có trong loại thực vật này. Vì vậy thảo dược này được tận dụng để chữa trị và phòng chống bệnh tật.

1. Cây bồ công anh giúp thanh lọc gan

Gan có chức năng sản xuất mật giúp enzyme phân tách chất béo trong cơ thể thành axit béo, ngoài ra còn đảm nhiệm vai trò lọc và giải độc máu. Gan còn giúp phân tách và dự trữ axit amino, tổng hợp và chuyển hóa cholesterol và chất béo, dự trữ glucozo, giữ cho các cơ quan bên trong hoạt động đúng. Vitamin và chất dinh dưỡng có trong bồ công anh giúp lọc gan và giúp gan hoạt động hiệu quả.

Bên cạnh đó, bồ công anh giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt do khả năng duy trì lượng mật phù hợp. Bồ công anh giúp bổ sung Vitamin C, giảm sưng, hấp thụ chất khoáng tốt hơn và ngăn ngừa phát triển các loại bệnh.

2. Chữa bệnh tiểu đường 

Trà bồ công anh giúp bệnh nhân tiểu đường kích thích quá trình sản sinh insulin trong tủy và giữ lượng đường trong máu ở mức thấp. Nếu tụy không sản sinh đủ lượng insulin cần thiết hay các tế bào không xử lý insulin đúng cách sẽ gây ra bệnh tiểu đường. Ngoài ra, nếu glucose không được dùng phù hợp thì sẽ tích tụ trong dòng máu và gây lượng đường hay glucose trong máu tăng cao. Để chống lại bệnh tiểu đường, bạn có thể dùng trà bồ công anh để loại bỏ lượng đường dư thừa trong cơ thể.

Bồ công canh có thành phần dinh dưỡng nhiều hơn hẳn so với nhiều loại rau khác

3. Giàu chất chống oxy hoá

Một trong những lợi ích quan trọng khác của bồ công anh là chứa nhiều chất chống oxy hoá. Thành phần này giúp ngăn ngừa các loại tổn thương tế bào, đặc biệt là các tổn thương do gốc tự do gây ra. Cơ thể sử dụng chất chống oxy hoá để đánh bại sự phá huỷ gốc tự do, gây nhiều nguy hiểm cho mô cơ thể và liên kết vớ ung thư cũng như lão hoá nhanh.

Trà dây thìa canh nhãn hiệu Trà dược Bông Sen Vàng là sự kết hợp của Dây thìa canh, Khổ qua rừng, Bồ công anh, Trạch tả, Cỏ ngọt. Sự kết hợp các thảo dược này tạo thành một thức uống có hương vị độc đáo. Theo kinh nghiệm dân gian, các thảo dược này có tác dụng hỗ trợ cân bằng đường huyết, giảm nguy cơ mắc bệnh và biến chứng của bệnh tiểu đường, tăng cường chức năng gan, giúp thanh nhiệt giải độc, hỗ trợ tiêu hoá.

Để thưởng thức những tách thơm ngon, đảm bảo chất lượng, khách hàng vui lòng liên hệ theo địa chỉ và số điện thoại sau:

Liên hệ để đặt mua: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC LIỆU BÔNG SEN VÀNG

Trụ sở: Hùng An, Bắc Quang, Hà Giang, Việt Nam

Điện thoại: 0868.405.111

Văn phòng đại diện: LK05-05, KĐT An Hưng, đ.Tố Hữu, p.La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: (024) 66.557.666

Website: traduocbongsenvang.com

Fanpage: facebook.com/traduocbongsenvang

 

THAM KHẢO THÊM:

>> Bồ công anh mang lại nhiều lợi ích sức khoẻ 

>> Liên diệp giúp quá trình giảm cân trở nên dễ dàng hơn 

>> Dây thìa canh – Dược liệu cho người tiểu đường