Hoa tam giác mạch được biết đến là loài hoa sở hữu vẻ đẹp lãng mạn, thơ mộng. Dù hoa được trồng ở nhiều nơi nhưng ấn tượng và nổi bật nhất vẫn là ở Hà Giang. Thời điểm cái lạnh đầu Đông tràn về, hoa tam giác mạch đua nhau khoe sắc rợp trời cao nguyên đá Hà Giang. Với vẻ đẹp mong manh nhưng tràn đầy sức sống, loài hoa này đã tạo nên sự đặc biệt cho Hà Giang.

Loài hoa này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân nơi đây. Không chỉ đẹp về sắc mà còn có hương thơm ngào ngạt lôi cuốn. Hình ảnh hoa tam giác mạch nở rộ giữa tiết trời lạnh giá như chính con người nơi đây, kiên cường bám bản, bám làng, giữ đất biên cương.

Tháng 11 hằng năm là thời điểm diễn ra Lễ Hội hoa Tam giác mạch Hà Giang với quy mô lớn giúp du khách có thể hiểu hơn về những nét đẹp văn hoá của ngườ dân nơi đây. Tuy nhiên trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, những chuyến đi xa phải gác lại, hãy cùng chiêm ngưỡng những rừng hoa tam giác mạch thơ mộng qua ảnh bạn nhé!

Khung cảnh hoàng hôn xuống bên nương Tam giác mạch trên đỉnh Tù Sán, thị trấn Đồng Văn

Những bông Tam giác mạch lung linh trong sương sớm Cao nguyên

Ngoài tô điểm sắc hương cho đời, hoa tam giác mạch còn có mặt trong nhiều hoạt động thường ngày của người dân Hà Giang. Thân cây khi còn non được người dân Hà Giang hái về và chế biến thành món luộc như một món rau trong bữa cơm hàng ngày. Hạt của cây được dùng làm bánh tam giác mạch – đặc sản tại mỗi phiên chợ Hà Giang. Đây là một loại bánh nướng, bột được nghiền từ những hạt hoa nhỏ li ti, chỉ bằng nửa hạt đỗ đen của hoa tam giác mạch. Vỏ bánh bên ngoài có màu xem đen như chính màu đá xám của núi rừng nơi đây.

Ngoài vẻ vẻ đẹp, ta cũng không thể phủ nhận những giá trị dược liệu trong đông y mà tam giác mạch mang lại. Trà tam giác mạch Bông Sen Vàng sử dụng hạt Tam giác mạch kết hợp với Thảo quyết minh và Cỏ ngọt với những tác dụng tuyệt vời trong chăm sóc sức khỏe của bạn mỗi ngày. Hạt tam giác mạch có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe:

✔︎ Giúp làm giảm lượng mỡ trong máu và gan

✔︎ Làm chậm quá trình xơ vữa động mạch

✔︎ Giảm cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt trong máu

✔︎ Rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Bên cạnh đó, các hợp chất phenolic trong hạt tam giác mạch có tác dụng làm chậm oxy hóa, ngăn ngừa sự hình thành của tế bào ung thư; đồng thời giúp thanh nhiệt cơ thể và giải độc gan. Đặc biệt, sử dụng thường xuyên còn giúp điều hòa lượng đường trong máu.

Kết hợp với Thảo quyết minh vị ngọt, đắng, tính hơi hàn và Cỏ ngọt vị ngọt tính mát tạo thành thức uống trà tam giác mạch thảo dược thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe mang lại tác dụng bổ tỳ, nhuận tràng, lợi thấp, tiêu thũng, phòng và chống xơ vữa động mạch, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, hạ huyết áp và giảm mỡ máu.

Trà tam giác mạch Bông Sen Vàng

 

Để thưởng thức những tách thơm ngon, đảm bảo chất lượng, khách hàng vui lòng liên hệ theo địa chỉ và số điện thoại sau:

Liên hệ để đặt mua: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC LIỆU BÔNG SEN VÀNG

Trụ sở: Hùng An, Bắc Quang, Hà Giang, Việt Nam

Điện thoại: 0868.405.111

Văn phòng đại diện: LK05-05, KĐT An Hưng, đ.Tố Hữu, p.La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: (024) 66.557.666

Website: traduocbongsenvang.com

Fanpage: facebook.com/traduocbongsenvang