Giảo cổ lam là một loại thảo dược trị được nhiều loại bệnh. Việc sử dụng giảo cổ lam ngày phổ biến, hình thành thói quen sử dụng giảo cổ lam hàng ngày đối với người trung niên. Uống trà giảo cổ lam hàng ngày có thực sự tốt cho sức khỏe?

Giảo cổ lam là gì? 

Giảo cổ lam có tên khoa học là Gynostemma pentaphyllum, đây là một loại cây thuốc đã được nghiên cứu rất kỹ lưỡng. Cây thuốc này đã được nhiều quốc gia có nền y học phát triển trên thế giới ưa chuộng sử dụng như: Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc … và một số quốc gia khác ở Châu Âu.

Giảo cổ lam đã được ghi trong sách cổ “Nông chính toàn thư hạch chú”, quyển Hạ năm 1694 và trong cuốn “Từ điển cây thuốc Việt Nam” với những công dụng sau:

Ba chống: Chống u, chống lão hóa, chống mệt mỏi

Ba giảm: Giảm béo, giảm căng thẳng, giảm nám sạm da

Năm tốt: Ăn ngủ tốt, tiêu hóa tốt, da dẻ tốt, sức khỏe tốt và giúp tỉnh táo.

Trà giảo cổ lam mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe, nhất là với những người cao huyết áp, tiểu đường, mỡ máu, béo phì… So với thuốc Tân dược thì giảo cổ lam không có tác dụng nhanh chóng bằng. nhưng nó có tác dụng một cách tự nhiên, an toàn, sửa chữa những tổn thương ở bên trong tế bào, duy trì sự ổn định và bảo vệ những cơ quan khác trong cơ thể, giúp thanh lọc, giải độc tốt.

Trà giảo cổ lam

Các loại thuốc tân dược thường có nhiều tác dụng phụ không mong muốn như làm tăng men gan, liệt cơ… Nếu người dùng giảo cổ lam đều đặn thì cơ thể người bệnh sẽ đỡ lệ thuộc vào thuốc tân dược, từ đó giúp sức khỏe ổn định hơn.

Uống trà giảo cổ lam hàng ngày rất tốt cho sức khỏe
Thực tế nghiên cứu của các chuyên gia trên thế giới cũng như Việt Nam đã chứng minh trong thành phần của giảo cổ lam có chứa các hoạt chất saponin, flavonoid tương tự như Nhân sâm nên có khả năng tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. Ngoài ra, trong giảo cổ lam có chứa nhiều vitamin và khoáng chất vi lượng cần thiết cho cơ thể con người.

Đồng thời, cũng qua nhiều nghiên cứu y học và dược học, các chuyên gia khẳng định giảo cổ lam là một loại thảo dược lành tính, không chứa độc tố, an toàn để sử dụng trị bệnh mà không làm ảnh hưởng tới nội tiết và các chức năng sinh lý khác của cơ thể.

Thế nên, chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm việc sử dụng giảo cổ lam hàng ngày rất tốt, không hề gây hại cho cơ thể. Thường xuyên sử dụng trà giảo cổ lam giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, tăng cường sức đề kháng của hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật và kéo dài tuổi thọ.

Tuy nhiên, bất kỳ loại thảo dược nào cũng nên sử dụng với liều lượng nhất định, tránh việc lạm dụng quá mức. Một số lưu ý khi sử dụng trà giảo cổ lam:

  • Không nên sử dụng vào buổi tối, trước khi đi ngủ vì hoạt chất trong giảo cổ lam giúp tỉnh táo, có thể dẫn tới tình trạng mất ngủ
  • Đối với người huyết áp thấp nên sử dụng trà giảo cổ lam với liều lượng hạn chế, tránh dùng trong những lúc đang đói, khi dùng nên cho thêm một lát gừng vào để tránh hiện tượng tụt huyết áp.
  • Không dùng giảo cổ lam cho phụ nữ có thai hoặc cho con bú. Ngoài ra, tính chất hoạt huyết có trong thành phần saponin (thành phần này cũng có trong Nhân Sâm) nên trẻ nhỏ, người đang chảy máu hay đang dùng thuốc chống thải loại khi cấy ghép phủ tạng đều không nên dùng.

Để thưởng thức những tách trà thơm ngon bổ dưỡng, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với Trà dược Bông Sen Vàng theo thông tin sau:

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC LIỆU BÔNG SEN VÀNG

Trụ sở: Hùng An, Bắc Quang, Hà Giang, Việt Nam

Điện thoại: 0868.405.111

Văn phòng đại diện: LK05-05, KĐT An Hưng, đ.Tố Hữu, p.La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: (024) 66.557.666

Website: traduocbongsenvang.com

Fanpage: facebook.com/traduocbongsenvang