Hoa đậu biếc được lấy từ bông của cây đậu biếc, dùng để pha trà uống mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như giúp kiểm soát đường huyết, cải thiện não bộ, ngăn ngừa lão hóa…Loại hoa này còn tạo nên những dải màu rất đẹp khi pha chế thành uống nước nên thu hút rất nhiều bạn trẻ và nhiều người quan tâm uống trà hoa đậu biếc có tác dụng gì.

Ngăn ngừa lão hóa sớm

Hoa đậu biếc có khả năng ức chế các gốc tự do, là nguyên nhân gây nên các dấu hiệu lão hóa. Hoạt chất anthocyanin giúp nuôi dưỡng da và tóc luôn khỏe mạnh, kéo dài tuổi xuân. Bên cạnh đó, uống trà hoa đậu biếc còn là một cách để tăng cường sản sinh collagen và elastin dưới da, giúp duy trì một làn da đẹp, giảm thiểu nếp nhăn.

Cung cấp chất chống oxy hóa

Trà hoa đậu biếc chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp bạn tăng cường sức khỏe tổng thể. Đây là loại trà thảo mộc duy nhất có hàm lượng chất chống oxy hóa tương đương với trà xanh. Các chất chống oxy hóa có khả năng loại bỏ các gốc tự do có thể gây viêm mãn tính, tăng cường khả năng miễn dịch và phòng chống một số bệnh khác như ung thư. Ngoài ra, nó còn có công dụng giúp loại bỏ chất độc hại ra khỏi cơ thể, thải độc cho gan và giải nhiệt cơ thể hiệu quả.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Quốc tế về Dược phẩm, hàm lượng chất chống oxy hóa trong trà đậu biếc đủ cao để chống lại chứng viêm nhiễm có thể gây bệnh. Lượng chất chống oxy hóa này còn giúp bảo vệ bạn khỏi một số bệnh mãn tính. Ngoài ra, chiết xuất trà hoa đậu biếc có thể giúp kháng khuẩn, chống viêm, tiêu sưng, giảm đau rất tốt. Flavonoid trong trà đậu biếc cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch để giúp bạn chống lại các chứng viêm và nhiễm trùng tốt hơn.

Giảm đau, hạ sốt

Đây được coi là bài thuốc giảm đau, hạ sốt tự nhiên và hiệu quả. Một thí nghiệm đã cho thấy chỉ cần 200 – 400mg chiết xuất trà đậu biếc có thể giúp giảm đáng kể nhiệt độ cơ thể trong tối đa 5 giờ sau khi uống. Cơ chế hạ sốt của trà hoa đậu biếc là làm các mạch máu dưới da mở rộng, từ đó giúp tăng lưu lượng máu và giải cảm nhanh chóng.

Cải thiện sức khỏe não bộ

Hợp chất acetylcholine chịu trách nhiệm giao tiếp hiệu quả giữa các tế bào thần kinh. Tuổi càng cao, mức độ acetylcholine càng suy giảm, dẫn đến suy giảm trí nhớ và các vấn đề khác liên quan đến não.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng hoa đậu biếc chứa acetylcholine và hoạt chất proanthocyanidin – một chất chống oxy hóa giúp tăng lưu thông máu não, cũng như tăng khả năng nhận thức và trí nhớ. Uống trà hoa đậu biếc giúp cải thiện trí nhớ, chữa trầm cảm, làm dịu thần kinh và tăng khả năng nhận thức.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Các chất chống oxy hóa trong trà đậu biếc không chỉ giúp phòng chống nhiễm trùng mà còn có lợi cho sức khỏe của tim. Các nghiên cứu cho thấy loại trà này có hiệu quả cải thiện mức cholesterol cao, một yếu tố nguy hiểm gây ra bệnh tim. Theo một nghiên cứu năm 2010, chiết xuất từ hoa đậu biếc góp phần làm giảm tổng lượng cholesterol trong huyết thanh một cách đáng kể. Ngoài ra, loại hoa này cũng giúp giảm đáng kể lượng triglyceride và cholesterol xấu (LDL), góp phần ngăn ngừa các chứng bệnh liên quan đến tim mạch.

Trà Hoa đậu biếc thương hiệu Bông Sen Vàng

Trà hoa Đậu biếc thương hiệu Bông Sen Vàng kết hợp giữa hoa Đậu biếc (vị đắng, tính hàn), Đương quy (vị ngọt, hơi đắng, tính ấm), Thảo quyết minh (vị ngọt, đắng, tính hơi hàn), Cam thảo (vị ngọt, tính bình) có công dụng làm mát gan, thông mật, lợi tiểu, thúc đẩy quá trình bài tiết và giải độc cho cơ thể.

Người có vấn đề về gan như viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ nên dùng 1-2 tách trà hoa Đậu biếc mỗi ngày để thấy được hiệu quả hữu ích của loại trà thảo dược từ thiên nhiên này.

Liên hệ để đặt mua: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC LIỆU BÔNG SEN VÀNG

Trụ sở: Hùng An, Bắc Quang, Hà Giang, Việt Nam

Điện thoại: 0868.405.111

Văn phòng đại diện: LK05-05, KĐT An Hưng, đ.Tố Hữu, p.La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: (024) 66.557.666

Website: traduocbongsenvang.com

Fanpage: facebook.com/traduocbongsenvang

Shopee: https://shopee.vn/traduocbongsenvang

Lazada: https://www.lazada.vn/shop/tra-duoc-bong-sen-vang

Sendo: https://www.sendo.vn/shop/tra-duoc-bongsenvang