Bạn có biết mỡ máu cao rất nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng con người. Chính vì thế, khi phát hiện bị mỡ máu, nhiều người thường tìm đến thuốc Tây như một lẽ tự nhiên. Tuy nhiên, nếu sử dụng để điều trị dài ngày có thể giúp làm giảm nồng độ cholesterol xấu trong máu nhưng đồng thời lại làm ảnh hưởng đến cơ quan gan và thận. Vì thế nhiều người đã tìm đến giải pháp chữa mỡ máu cao bằng thảo dược thiên nhiên an toàn mà hiệu quả.

1. Hiểu đúng về bệnh mỡ máu cao

Hiện nay, bệnh mỡ máu hay còn gọi là máu nhiễm mỡ ngày càng trở nên phổ biến và có xu hướng trẻ hóa, trở thành “căn bệnh giết người thầm lặng” vô cùng nguy hiểm. Nguyên nhân dẫn đến điều tồi tệ này phần lớn là do tác động môi trường không khí, thực phẩm ăn uống, cùng thói quen sinh hoạt thường ngày. Việc dung nạp quá nhiều thực phẩm cùng lúc, các thực phẩm giàu chất béo, đồ uống có cồn chất kích thích,… cùng chế độ sinh hoạt thiếu lành mạnh, thói quen “ngồi nhiều hơn đi”, lười vận động,… và rất nhiều biểu hiện khác là nguyên nhân dẫn đến chứng bệnh ngày càng phổ biến này.

Mỡ máu cao là căn bệnh giết người thầm lặng

Mỡ máu cao là căn bệnh “giết người thầm lặng”

Mỡ máu cao có nguy hiểm không? khi 29% người Việt trưởng thành bị rối loạn mỡ máu, trong đó tỷ lệ này ở dân thành thị còn cao hơn, lên đến 44,3%. (Các con số đáng báo động được cập nhật theo Thống kê mới nhất của Viện Dinh dưỡng Việt Nam). 

Điều này cho thấy, đây là tình trạng bất thường của các chỉ số mỡ máu. Bình thường, gan sản sinh ra 80% cholesterol của cơ thể, 20% còn lại đến từ các nguồn thực phẩm mà cơ thể tiêu thụ hàng ngày. Cholesterol được sản sinh sẽ đi từ gan, qua mạch máu đến các mô, tế bào để thực hiện chức năng sống của cơ thể như sản sinh năng lượng, cấu thành nên các hormone, xây dựng tế bào,… 

Tuy nhiên, khi cơ quan gan sản sinh ra quá nhiều cholesterol, quá trình tiêu thụ cholesterol tại mô, tế bào giảm thì cholesterol trong máu sẽ tăng lên và gây nên bệnh mỡ máu. Đây là tình trạng nguy hiểm bởi diễn biến bệnh âm thầm, rất khó phát hiện. Hầu hết các trường hợp khi phát hiện ra đã có biến chứng nguy hiểm: bị xơ vữa động mạch, đau tim, nhồi máu cơ tim, đột quy,… Điều này xảy ra là mỡ máu xấu dư thừa sẽ bám vào thành động mạch, tạo thành các mảng bám ngày càng dày, làm xơ cứng và hẹp mạch máu, khiến máu chảy qua khó khăn, từ đó các cơ quan đích như tim, não, thận,… sẽ bị ảnh hưởng theo. 

2. Mỡ máu cao nên kiêng gì?

Bị mỡ máu cần phải kiêng gì để triệu chứng bệnh không nặng thêm?

Chế độ ăn uống thiếu khoa học là một trong những nguyên nhân phổ biến gây bệnh mỡ máu. Do đó, các chuyên gia khuyên người bị bệnh mỡ máu nên kiêng hoặc hạn chế tiêu thụ một số thực phẩm như:

>> Trứng và thịt

Nên hạn chế ăn trứng vì lòng đỏ có chứa cholesterol và chất béo bão hòa. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng lòng trắng trứng hoặc thay thế trứng bằng các loại thực phẩm khác. Nhưng bạn nhớ nhé, không nhất thiết phải loại bỏ hoàn toàn trứng ra khỏi thực đơn ăn uống hàng ngày, đặc biệt là lòng trắng trứng bởi nó chứa nhiều protein rất tốt cho sức khỏe.

Các thực phẩm mà người bệnh mỡ máu cao nên kiêng

Các thực phẩm mà người bệnh mỡ máu cao nên kiêng

Hạn chế các thực phẩm từ thịt bò như thịt thăn, thịt ức, xương sườn cũng như kiêng ăn nội tạng động vật vì chúng chứa nhiều cholesterol. Tránh ăn da các loại thịt gia cầm bởi nó cũng chứa nhiều chất béo. Đồng thời, nên hạn chế các loại thịt chế biến như xúc xích, thịt xông khói,… do chúng có chứa nhiều chất béo bão hòa và natri.

>>Sữa

Hạn chế ăn các sản phẩm sữa nguyên chất béo như bơ và sữa nguyên chất, cũng như các sản phẩm từ sữa, như sữa chua và pho mát.

Nếu bạn đã quen uống sữa nguyên chất hoặc sử dụng các sản phẩm sữa đầy đủ chất béo, hãy thử chuyển sang sữa ít béo, sữa không đường hoặc các sản phẩm sữa tách béo nhé.

>> Các loại thực phẩm khác

Cắt giảm thực phẩm có chứa dầu thực vật hydro hóa một phần để giảm chất béo chuyển hóa trong chế độ ăn uống của bạn.

Hạn chế khoai tây chiên và các món chiên khác làm bằng chất béo hydro hóa hoặc bão hòa một phần. Hãy thử sang các loại trái cây nướng để thay thế trong thực đơn ăn uống hàng ngày. Và tất nhiên rồi, đồ chiên rán là thực phẩm cần được nằm trong “danh sách đen” của người bị máu nhiễm mỡ,…

Xây dựng thói quen khoa học giúp “đánh bay” mỡ máu

Để hạ mỡ máu hiệu quả, bạn cũng cần phải thay đổi lối sống khoa học, lành mạnh bằng cách:

  • Tập thể dục đều đặn
  • Giảm cân nếu bạn đang thừa cân, béo phì
  • Nếu bạn hút thuốc hãy bỏ thuốc, uống rượu hãy bỏ rượu, hạn chế các chất kích thích gây hại đến sức khỏe
  • Hạn chế căng thẳng, stress, mệt mỏi gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh, suy nhược cơ thể

3. Chữa mỡ máu cao bằng thảo dược thiên nhiên

Giảm mỡ trong máu về ngưỡng an toàn sẽ giúp người bệnh tránh được những biến chứng nguy hiểm. 

Sử dụng sản phẩm thảo dược là một trong những phương pháp chữa mỡ máu cao hiệu quả đang được nhiều người áp dụng. Nếu trước đây, việc dùng thuốc Tây là cách phổ biến nhất khi phát hiện bị bệnh mỡ máu vì giúp làm giảm nồng độ cholesterol trong máu. Tuy nhiên nếu dùng dài ngày có thể sẽ là gánh nặng lên cơ quan gan, thận. Do đó, nên áp dụng chữa mỡ máu cao bằng thảo dược thiên nhiên để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên giúp tác động kép: giảm cân, giảm mỡ máu, không gây tác dụng phụ, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, đột quỵ hiệu quả.

trà Tiêu phì giảm mỡ máu an toàn hiệu quả

Chữa mỡ máu cao hiệu quả bằng trà Tiêu phì

Sản phẩm trà Tiêu phì 100% thành phần thảo dược thiên nhiên có tác động kép: Vừa giảm cân vừa hạ mỡ máu dựa trên cơ chế:

  • Giúp cơ thể tăng cường sử dụng mỡ trong các tế bào, mô cho các hoạt động từ đó giúp giảm cân nặng cho người béo phì thừa mỡ mà không gây mệt mỏi.
  • Giúp tăng cường vận chuyển lipid từ máu vào tế bào, mô để phục vụ cho các hoạt động từ đó giúp giảm mỡ trong máu mà không gây tác dụng phụ.

Như vậy, dùng trà Tiêu phì sẽ mang lại tác dụng vô cùng tuyệt vời: vừa giảm cân đẹp dáng một cách an toàn, vừa giúp ổn định các chỉ số mỡ máu, giảm tích tụ mỡ dư thừa, hạn chế nguy cơ biến chứng nguy hiểm mà không cần dùng thuốc Tây, không gây tác dụng phụ.

An toàn hiệu quả, trà Tiêu phì 100% thành phần thảo dược thiên nhiên kết hợp Sơn tra, Kim ngân hoa, Liên diệp, Cúc hoa vàng, Thảo quyết minh, Cỏ ngọt giúp giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt, đốt cháy mỡ thừa, ngăn ngừa hấp thu chất béo, thanh lọc và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể từ đó giúp làm giảm nguy cơ mỡ máu cao cùng các biến chứng nguy hiểm.

Bài viết đã giúp bạn hiểu đúng về bệnh mỡ máu cao cũng như việc bị mỡ máu thì nên kiêng gì, thực hiện thay đổi thói quen như thế nào và cách chữa mỡ máu cao bằng thảo dược thiên nhiên an toàn mà hiệu quả. Đừng quên thiết lập cho mình chế độ ăn uống khoa học cùng hoạt động sinh hoạt điều độ, luyện tập thể dục thể thao kết hợp uống trà Tiêu phì để nhanh chóng cải thiện và xua tan mỡ máu bạn nhé.

Bạn đang quan tâm đến sản phẩm trà giảm mỡ máu có thể liên hệ theo số điện thoại 19000 99919 – 02466 557 666 để được hỗ trợ tư vấn chi tiết miễn phí nhé.

Công ty Cổ phần Dược liệu Bông Sen Vàng

Hotline: 19000 99919 – 02466 557 666.

Website: traduocbongsenvang.com

Fanpage: facebook.com/traduocbongsenvang/

Văn phòng đại diện: LK05-05 KĐT An Hưng, Tố Hữu, La Khê, Hà Đông, Hà Nội