Dây thìa canh là một trong những loại thảo dược được biết đến từ lâu với những công dụng tuyệt vời, đặc biệt là trong việc điều trị bệnh tiểu đường. Ngoài ra, theo nhiều nghiên cứu thì dược liệu này còn có rất nhiều công dụng khác nữa đối với sức khoẻ.

Thìa canh là một loại cây leo, lá hình bầu dục, thuôn dài, có lông mềm ở mặt trên. Cây có hoa nhỏ, màu vàng, ra quanh năm. Thông thường, cây dây leo này sẽ cao khoảng 6 – 10m. Phần thân luôn có nhựa mủ màu trắng. Phần quả của cây sẽ rơi xuống đất khi đạt đủ độ chính. Quả nhanh chóng được tác ra có hình dạng giống như chiếc thìa. Đó là lý do tại sao loại cây thảo mộc này lại được gọi là dây thìa canh.

Là một trong những dược liệu quý giá và được sử dụng phổ biến trong y học, dây thìa canh có chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng, đặc biệt là acid gymnemic. Acid này sẽ hỗ trợ để kích thích tế bào Beta của tuyến tụy sinh phát triển mạnh mẽ. Nhờ đó có thể giúp tăng lượng Insulin trong cơ thể nhằm duy trì lượng đường huyết ổn định.

Bên cạnh đó, acid gymnemic còn có vai trò ngăn chặn đường từ ruột di chuyển vào trong máu. Cùng với đó cản trở quá trình sản sinh glucose của gan. Thêm vào đó, chúng sẽ giúp các enzym có lợi hoạt động mạnh mẽ hơn nữa. Nhờ đó, có thể loại bỏ được những lượng đường không cần thiết và giúp hạ đường huyết của cơ thể.

Ngoài ra, peptide Gumarin cũng có nhiều trong dây thìa canh tươi. Do đó, nếu bạn sử dụng chúng lúc chưa được phơi khô thì sẽ giúp sản sinh ra rất nhiều Gumarin. Chất này sẽ có những tác động nhất định lên vùng dưới đồi. Điều này sẽ khiến cho việc cảm nhận được ngọt bị vô hiệu hoá.

Mặc dù, dây thìa canh rất hiệu quả trong việc điều trị tiểu đường. Tuy nhiên, không nên lạm dụng chúng mà cần có những liều lượng và cách dùng đúng. Nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc có kê đơn thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc bổ sung loại dược liệu này trong đơn thuốc hàng ngày.

Đặc biệt là khi sử dụng chung với insulin, metformin cũng như một số loại thuốc khác. Thì các dược chất có trong loại dây leo này sẽ có thể dẫn đến tình trạng hạ đường huyết. Do đó, khi sử dụng chung với nhiều đơn thuốc điều trị khác nhau, cố gắng theo dõi lượng đường trong máu. Và đảm bảo không có bất cứ tác dụng phụ nào có thể xảy ra.

Trong những trường hợp hiếm gặp hơn, dây thìa canh có thể gây ra các độc tính đối với gan ở những bệnh nhân tiểu đường. Do đó, hãy cẩn trọng và xem xét đến cả trường hợp này.

Để thưởng thức những tách thơm ngon, đảm bảo chất lượng, khách hàng vui lòng liên hệ theo địa chỉ và số điện thoại sau:

Liên hệ để đặt mua: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC LIỆU BÔNG SEN VÀNG

Trụ sở: Hùng An, Bắc Quang, Hà Giang, Việt Nam

Điện thoại: 0868.405.111

Văn phòng đại diện: LK05-05, KĐT An Hưng, đ.Tố Hữu, p.La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: (024) 66.557.666

Website: traduocbongsenvang.com

Fanpage: facebook.com/traduocbongsenvang

 

 

 

THAM KHẢO THÊM:

  1. Mách bạn những cách chữa bệnh tiểu đường đơn giản bằng mướp đắng
  2. 05 tác dụng của trà vối đã được khoa học chứng minh 
  3. Trà tam giác mạch với giá trị sức khoẻ trên cả tuyệt vời