Lượng nước dư thừa trong cơ thể bạn được gọi là tình trạng giữ nước (ứ nước). Tình trạng này có thể khiến bạn gặp một số vấn đề sức khỏe như: Phình bụng, mặt và hông, đầy hơi, sưng bàn tay bàn chân,.. Một số yếu tố làm tăng khả năng tình trạng giữ nước của cơ thể là bệnh thận và suy tim. Bạn cũng có thể gặp tình trạng ứ nước nhẹ do thay đổi nổi tiết tố, hoặc không hoạt động trong thời gian dài.

Nếu bạn bị ứ nước do tình trạng sức khỏe thì nên gặp bác sĩ trong thời gian nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ bị giữ nước nhẹ mà không phải là do có sức khỏe tiềm ẩn thì một số thực phẩm lợi tiểu sẽ hỗ trợ bạn.

  1. Bồ công anh

Bồ công anh là loài cây dại gần gũi và và thân quen với rất nhiều người, tuy nhiên có thể bạn không biết rằng loài thực vật này cũng có thể chế biến để ăn uống được! Chiết xuất bồ công anh là loại thảo dược phổ biến thường được sử dụng cho các tác dụng lợi tiểu nhờ chứa hàm lượng kali cao.

Chiết xuất bồ công anh giàu kali nên sẽ hỗ trợ thận thải ra nhiều natri và nước hơn khi natri trong cơ thể bạn là nguyên nhân gây ứ nước.

Trà Bồ công anh giàu Vitamin A

  1. Trà xanh và trà đen

Cả trà đen và trà xanh đều chứa caffeine và có thể hoạt động như thuốc lợi tiểu. Tuy nhiên, bạn có thể không còn thấy tác dụng lợi tiểu giống như trường hợp của cà phê nếu có thói quen uống trà thường xuyên. Điều này có nghĩa là tác dụng lợi tiểu chỉ có khả năng xảy ra ở những người ít khi uống trà.

Hàm lượng caffeine trong trà xanh và trà đen có tác dụng lợi tiểu nhẹ. Tuy nhiên, trà có thể không có tác dụng lợi tiểu ở những người thường xuyên uống.

  1. Cỏ đuôi ngựa

Cỏ đuôi ngựa là một phương thuốc thảo dược được làm từ cây đuôi ngựa. Thực phẩm này đã được sử dụng như một loại thuốc lợi tiểu trong nhiều năm và có sẵn trên thị trường dưới dạng trà và dạng viên nang.

 

Để thưởng thức những tách thơm ngon, đảm bảo chất lượng, khách hàng vui lòng liên hệ theo địa chỉ và số điện thoại sau:

Liên hệ để đặt mua: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC LIỆU BÔNG SEN VÀNG

Trụ sở: Hùng An, Bắc Quang, Hà Giang, Việt Nam

Điện thoại: 0868.405.111

Văn phòng đại diện: LK05-05, KĐT An Hưng, đ.Tố Hữu, p.La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: (024) 66.557.666

Website: traduocbongsenvang.com

Fanpage: facebook.com/traduocbongsenvang

 

 

THAM KHẢO THÊM

> Cách để thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể

> Những thói quen tốt giúp bạn kéo dài tuổi thọ

> Những loại hoa không chỉ đẹp mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng